Cộng đồng LMHT bức xúc vì Samira quá mất cân bằng - 'Riot cần xóa đòn đánh hất tung của cô ta'

Kể cả khi Samira đã bị nerf ở bản 10.21 thì cô nàng vẫn quá mức mất cân bằng trong mắt cộng đồng LMHT.

Không biết do trùng hợp hay có lý do khác mà những vị tướng xạ thủ mới của LMHT trong khoảng 1 năm qua đều vô cùng mất cân bằng. Vào cuối năm 2019, chúng ta có bộ đội Aphelios và Senna mạnh mẽ tới nỗi thống trị hoàn toàn vị trí xạ thủ. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, sau rất nhiều đợt nerf nặng vào sát thương lẫn độ đa dụng, hai vị tướng này vẫn được sử dụng tại CKTG 2020.

Aphelios và Senna dù đã bị nerf rất nhiều lần nhưng vẫn được lựa chọn ở CKTG 2020

Thật may mắn cho giải đấu lớn nhất thế giới LMHT khi Samira bị khóa khỏi phiên bản thi đấu, vị tướng này đơn giản là mất cân bằng vì sở hữu quá nhiều sức mạnh. Samira đang là nhân vật bị cấm nhiều nhất LMHT với banrate trong xếp hạng đơn lên tới 74,5%, bỏ rất xa những vị tướng còn lại. Game thủ LMHT dường như không muốn thấy vị tướng này trong trận đấu của mình cho tới khi yêu cầu của họ - xóa bỏ đòn đánh hất tung của Samira - được đáp ứng.

Samira đang có tỉ lệ cấm lên tới 74,5% trong LMHT, bỏ rất xa những cái tên còn lại

Bài viết yêu cầu xóa bỏ đòn đánh hất tung từ nội tại của Samira của game thủ

Đòn đánh hất tung từ nội tại của Samira cần phải bị xóa

Như tiêu đề ở trên, cái hiệu ứng hất tung đó quá mức mất cân bằng. Tôi có thể chấp nhận khả năng lướt liên tục, hút máu quá nhiều hay spam chiêu cuối nhưng đòn đánh hất tung này là không thể hiểu nổi. Khi Pantheon đơn giản là bước tới, dùng W để Samira kích hoạt đòn đánh hất tung, bạn bất lực trong việc Tốc Biến đi và chỉ biết chịu chết mà thôi, kể cả có kháng hiệu ứng thì cũng vô dụng. Nó đơn giản là không có khắc chế.

Mấy ông bạn nên biết rằng Samira và Alistar là bộ đôi có tỉ lệ thắng cao nhất, tôi từng chứng kiến Thresh Tốc Biến rồi dùng Lưỡi Hái Xoáy và xạ thủ của tôi bị khống chế tới chết. Bạn không có cách nào khắc chế được ngoài chuyện chơi theo kiểu "hèn hạ" khi đi đường. Tôi bắt đầu không cấm Pyke nữa, thay vào đó là Samira, tập chơi Janna để khắc chế lại nhưng mà tôi không muốn trận nào cũng sử dụng con tướng này.

Có lẽ với cách phát triển tướng của Riot Games trong vài năm vừa qua, game thủ đã quá quen với việc nhân vật sở hữu độ cơ động cao và sát thương lớn rồi. Tuy nhiên Samira lại còn có thêm khả năng hất tung từ đòn đánh nội tại làm cho vị tướng này chiếm lợi thế quá lớn trong giao tranh ở mọi giai đoạn của trận đấu. Thậm chí đòn đánh này không yêu cầu kỹ năng gì quá phức tạp cả, bạn chỉ cần click chuột phải là gây ra hiệu ứng mạnh rồi.

Chính điều này khiến cho Samira có thể snowball cực kì dễ dàng bởi cô nàng có quá nhiều cơ hội để gây sát thương, khống chế và tiêu diệt kẻ địch. Với một vị tướng vốn đã có sát thương khủng khiếp như Samira thì việc có thêm cả khống chế là điều rất khó chấp nhận.

Samira bá đạo ở chỗ vừa có sát thương khủng, lại còn sở hữu khả năng đè hiệu ứng khống chế vô cùng đơn giản

Có thể Riot Games tạo ra đòn đánh hất tung đó để khiến Samira phải đi đường dưới và kết hợp với tướng hỗ trợ, tuy nhiên khi hiệu ứng này quá mạnh thì họ buộc phải đưa ra chỉnh sửa. Họ nên thay bằng đòn đánh làm choáng, làm chậm, gây thêm sát thương bởi ít nhất là chúng còn có khắc chế chứ không mạnh quá mức như hiệu ứng hất tung ở thời điểm hiện tại.